หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2560

Firmino là tiền đạo không ghi bàn giỏi nhất thế giới

Firmino đã chọn con đường đi khác hẳn với những siêu sao bóng cùng đẳng cấp khác. Cùng xem sự khác biệt của tài năng này trong bài viết sau nhé!

Tiền đạo “không ghi bàn”

Đi vòng quanh làng túc cầu, dễ thấy những sát thủ như Luis Suarez, Robert Lewandowski và Gonzalo Higuain là những người gần nhất với khái niệm trung phong trong bóng đá hiện đại. Trên họ một bậc là hai “quái vật” Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Đó là những người vận hành vũ trụ bóng đá của riêng mình với vai trò tự do hơn những số 9 truyền thống.
Cầu thủ “không ghi bàn” giỏi nhất thế giới Firmino
Cầu thủ “không ghi bàn” giỏi nhất thế giới Firmino
Những cái tên khác được xếp vào nhóm hàng đầu châu Âu bao gồm Antoine Griezmann, Harry Kane; Sergio Aguero và cây đinh ba mới thành lập của PSG – Edinson Cavani; Kylian Mbappe và Neymar. Những tiền đạo này có thể hình và phong cách khác nhau, nhưng đều sở hữu khả năng ghi bàn cực kỳ ấn tượng.
Tuy nhiên, có một cái tên rất ít được nhắc đến khi nói về top những chân sút hay nhất châu Âu. Đó là Roberto Firmino của Liverpool. Cầu thủ người Brazil mới đây đã nhường chiếc áo số 11 cho tân binh Mohamed Salah để khoác lên lưng áo số 9, như một biểu tượng cho sự vươn lên để trở thành trung phong thực thụ của Lữ đoàn Đỏ vùng Merseyside.

Số 9 số mệnh của Firmino

Sau một thời gian theo đuổi, Mohamed Salah đã thuộc về Liverpool với mức giá 37 triệu bảng (có thể tăng lên 44 triệu tùy thuộc thành tích tương lai). Tuyển thủ Ai Cập là mẫu cầu thủ tấn công cánh đa năng với sự càn lướt, nhanh nhẹn và xử lý gọn gàng. Những tố chất của anh được cho là rất phù hợp với chiến thuật mà HLV Jurgen Klopp đang áp dụng tại Liverpool cũng như số áo 11 đã được nhận trong ngày ra mắt CLB mới.
Firmino hứa hẹn 1 số 9 khác biệt
Firmino hứa hẹn 1 số 9 khác biệt
Phát biểu trước truyền thông, Salah tiết lộ anh chỉ có thể sở hữu chiếc áo ưa thích của mình nhờ sự giúp đỡ của người đồng đội mới: Roberto Firmino. Mùa trước, Firmino chính là người đã phủ lên những hình xăm công phu của mình áo số 11 và gây được ấn tượng khá mạnh.
Không quá tốc độ song tuyển thủ Brazil là người cầm bóng tốt, thông minh và có khả năng tạo ra cơ hội cho các đồng đội xung quanh. Anh chính là người được HLV Klopp ưu tiên xếp đá trung phong, hợp cùng Philippe Coutinho và Sadio Mane thành bộ ba lợi hại.
Và dựa theo tình hình hiện tại nhất là sau khi đã nhường áo số 11 cho Salah và nhận số 9, rất có thể Firmino sẽ lại dẫn đầu tiền tuyến của Liverpool mùa 2017/18. Chỉ có điều anh không thể không biết rằng ở sân Anfield vài năm qua vẫn tồn tại một lời nguyền dành cho chiếc áo đỏ biết bao người mơ ước này.
Hãy nhìn vào thất bại thảm hại của những Andy Carroll, Iago Aspas, Rickie Lambert hay Christian Benteke. Có lẽ nhà sản xuất cần thêu thêm vào số 9 của Liverpool dấu hiệu cảnh báo nguy hiểm.
Kể từ sau khi Fernando Torres chuyển tới Chelsea năm 2011, số bàn thắng mà 4 số 9 nói trên ghi cho Liverpool chỉ là 24 sau tổng cộng 151 lần họ ra sân. Và khi mà các trung phong khốn khổ trong việc làm tung lưới đối phương, cũng dễ hiểu khi mà cơn khát danh hiệu của The Kop tiếp tục kéo dài (đã lên tới 5 năm và riêng tại Premier League là 27 năm).
Giờ đây sức ép lại được dồn lên Roberto Firmino. Tiền đạo mới kết hôn cách đây một tuần là lựa chọn khả dĩ nhất của người thầy Klopp vào lúc này. Thể trạng của Daniel Sturridge không có gì đảm bảo hơn nữa lại không phù hợp với lối chơi mà chiến lược gia người Đức đang thiết lập. Divock Origi vẫn cần phải học hỏi nhiều hơn trong khi tân binh 19 tuổi Dominic Solanke vẫn còn là một ẩn số.
Firmino nhường số 11 cho tân binh mới
Firmino nhường số 11 cho tân binh mới
Firmino là người chơi đồng đội và khá ăn ý với những vệ tinh xung quanh đặc biệt là Coutinho và Mane. Nếu có điều gì cần phải cải thiện thì đó là sự lạnh lùng trước khung thành của anh. 2 mùa giải vừa qua, Firmino ghi lần lượt 11 và 12 bàn, đáng khích lệ với một cầu thủ chơi hộ công hoặc mới tập đá tiền đạo nhất là khi anh còn 7 và 9 đường kiến tạo khác.
Firmino là một cầu thủ vô cùng tài năng của Liverpool. Hy vọng mang trên mình áo số 9 anh sẽ làm nên nhiều điều bất ngờ và kỳ diệu cho cá nhân anh cũng như CLB.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น